Trong thời gian gần đây, thông tin về việc hàng loạt các ông lớn như FPT, SCTV làm người dùng thất vọng bởi chất lượng dịch vụ, chế độ chăm sóc khách hàng tệ hại và thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhân viên…

Nhập nhằng trong thu cước

Đầu tiên là những bức xúc về nhà mạng FPT. Chúng tôi thấy nhiều người dùng phản ánh trên các diễn đàn công nghệ, nhưng thực tế chứng kiến thì không hiểu nổi cách chăm sóc khách hàng của nhà mạng này.

Anh Minh Huy, ở khu vực quận Hoàn Kiếm cho biết anh đăng ký sử dụng dịch vụ lắp mạng dây điện thoại với gói cước 8Mb của FPT với giá 283.000 đ/tháng từ tháng 9/2013 đến nay trong tâm trạng uất ức.

Anh cho biết: “Cứ mỗi tháng đến hạn đóng tiền cước, không hiểu sao nhân viên thu tiền cước không đến thu tiền, để rồi FPT cho rằng tôi không đóng cước đúng thời hạn nên tự động ngắt đường truyền kết nối của gói cước mà tôi đăng ký. Vậy là cứ đến hạn đóng cước, tôi lại phải gia hạn và gọi điện lên tổng đài của FPT để yêu cầu nhân viên xuống thu tiền. Việc này không chỉ xảy ra một lần, mà hầu như tháng nào cũng vậy…”

Khách hàng phải liên tục ra điểm giao dịch đóng cước.

Quá búc xúc, anh Huy lại gọi điện lên tổng đài 04 7300 8888 của FPT để làm rõ vấn đề thi nhân viên FPT loanh quanh với các lý do: “Chưa có nhân viên tới thu cước hả anh?”; “Chắc bên anh không đăng ký thu cước tại nhà”; “Liên hệ chi nhánh giùm em”… mà thực tế anh có đăng ký thu cước tại nhà, có tháng thì nhân viên FPT tới thu, có tháng không (?) “Tôi làm việc trên mạng, mỗi lần bị cắt mạng là khổ sở lắm, phải gọi điện tới lui, ra quán cafe có wifi làm…” – anh Huy bức xúc.

Thêm nữa, dù là lỗi không thu tiền của chính FPT, nhưng mọi thiệt hại lại hoàn toàn đổ cho khách hàng. Mỗi lần bị cắt internet là mỗi lần anh Huy phải gọi nhiều cuộc điện thoại, tốn tiền vì nhân viên trả lời vòng vo. Gia hạn lại thì khách hàng lại mất 50.000 đồng cho lần 2 và lần 3 gia hạn (lần đầu miễn phí) nhưng không phải lỗi của mình – một kiểu làm việc như muốn đuổi khách hàng đi (?)

Đến việc “hành” khách hàng?

FPT chỉ bị than phiền về việc hậu mãi kém, truyền hình cáp SCTV còn nhiều bất cập hơn. Theo anh Hùng (quận Đống Đa) không biết có phải vì là nhà mạng mới mà chất lượng đường truyền internet của SCTV khá phập phù: “Tôi dùng gói 240.000 đồng/tháng (khuyến mãi khi đăng ký sử dụng trên 12 tháng) cho internet và 1 tivi, nhưng có khi download 1 file nặng vài MB mất cả mấy phút, ảnh hưởng lớn tới công việc đang làm”.

Về chất lượng dịch vụ. Theo chị Linh (quận Thanh Xuân), việc lắp mạng thì nhanh, nhưng cắt mạng thì khổ sở trăm bề: “Mình chuyển nhà từ quận Đống Đa qua quận Thanh Xuân, vẫn dùng truyền hình cáp SCTV nhưng phải ghé chi nhánh quận Đống Đa trả thiết bị, cước phí phát sinh (tới khi mang trả mới dừng tính cước). Sau đó rồi lại gọi chi nhánh quận Thanh Xuân tới lắp, mang thiết bị tới, rất mất công” – chị Linh phàn nàn.

Anh Xuân ký hợp đồng Internet trọn gói SCTV HD + Internet với vào ngày 28/4/2014. Từ đó đến nay, tín hiệu đường truyền bị “đứt” thường xuyên. Đáng chú ý, vào tháng 8, 9 và đầu tháng 10/2014, đường truyền tín hiệu kết nối mạng bị rớt liên tục, nhiều nhất vào lúc 8-10 giờ, 11-13 giờ, 16-18 giờ, 21-23 giờ. Mặc dù nhân viên kỹ thuật SCTV đã tới kiểm tra nhưng không khắc phục được dứt điểm, mạng vẫn bị rớt như cũ.

“Tôi thấy nhà mạng SCTV quảng cáo rầm rộ trên ti vi gói đường truyền Internet truyền hình cáp băng thông rộng nên tin tưởng lắp đặt. Không ngờ, tôi vẫn phải ra dịch vụ Internet công cộng đều đặn, kể cả khi trời mưa gió. Nhẩm tính số tiền chi trả mỗi tháng cho dịch vụ mạng công cộng, cước phí gọi tổng đài SCTV, gọi nhân viên SCTV… gần bằng phí mạng SCTV” – anh Xuân bức xúc nói.

Anh Xuân cho biết đã gọi điện khiếu nại nhiều lần với nhà mạng SCTV (tại địa chỉ 168 Vạn Phúc, Hà Đông) nhưng chỉ nhận câu hứa quen thuộc: “Anh thông cảm, chúng tôi đang khắc phục sự cố và báo cho anh ngay khi có mạng”.

Thật vô lý khi mỗi tháng nhà mạng thu đủ của khách hàng 240.000đ mà không hề có động thái chia sẻ khó khăn với khách hay xin lỗi khách hàng về sự cố mạng. Trong khi đó, khách hàng khiếu nại về tình trạng rớt mạng với SCTV thì SCTV lại cho rằng khách nên “thông cảm và chia sẻ với nhà mạng”.

Trên đây chỉ là một vài phàn nàn của các “thượng đế” của FPT, SCTV. Một khách hàng nói rằng, nếu như vẫn tiếp tục chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng kiểu “người ta cần mình” thế này, nhà mạng sẽ mất khách vào tay VTVnet, VNPT, hay Viettel. Đó là chưa kể nếu phải cạnh tranh với DN nước ngoài, các DN Việt kinh doanh theo kiểu “chợ làng” này sẽ không thể tồn tại.

Theo dantri.com.vn

FPT, SCTV đang “đuổi khéo” khách hàng ?
5 (100%) 1 vote

3 thoughts on “FPT, SCTV đang “đuổi khéo” khách hàng ?

  1. Văn Thị Ngọc Oanh says:

    Không chỉ có việc tín hiệu, mà thái độ nhân viên của SCTV cũng cực kì tệ. Nhân viên kĩ thuật của SCTV đến khu nhà tôi, tự ý bắc thang leo lên ban công của nhiều nhà nhưng không hề hỏi han, xin phép. Ngay cả khi chủ nhà như tôi ra hỏi anh có việc gì mà bắc thang lên ban công nhà tôi, thì anh ta chả them trả lời, lại bắc thang leo qua nhà kế bên, trong khi cả xóm chỉ có 2 hộ là có người ở nhà. còn lại đi vắng. Khi tôi tiếp tục hỏi anh ta từ đâu, đang làm gì trên ban công chúng tôi, anh ta quát rằng anh ta không phải leo nhà tôi, mắc gì tôi hỏi (!!!). Không ai đi cùng anh ta, chỉ mình anh ta bắt thang leo lên ban công nhiều nhà, không rõ anh ta kiểm tra cáp hay có gì khác. Thiết nghĩ việc leo lên nhà người khác cần có sự đồng ý của chủ nhà, hoặc í nhất, khi chủ nhà hỏi, họ phải giải thích được họ đang làm gì, từ đâu tới. Người đàn ông tuy mặc đồng phục của SCTV, nhưng ngoài bộ đồng phục đó ra, anh ta nói năng và cư xử không khác gì một kẻ gian. Chẳng lẽ chỉ cần 1 bộ đồng phục của SCTV, thì bất kì ai cũng có thể thoải mái bắc thang trèo vào nhà người khác như chốn không người? Ai sẽ chịu trách nhiệm khi có mất mát xảy ra? Thiết nghĩ SCTV phải có gì đó để cho Khách hàng thấy được sự khác biệt giữa nhân viên một công ty lớn ở Việt Nam với một kẻ đáng nghi, thiếu văn hóa cư xử đang mặc đồng phục SCTV.

  2. Tuyền says:

    Chính xác, tôi cũng ko thể ưa nỗi thái độ của anh thăng sctv cáp bình thạnh, cái thái độ ko hoà nhã vs khách hàng.sẵn gói cước 120k mà nhà t ít coi nên tui chuyển sang vtv cáp luôn good bye sctv ko bao giơ gắn lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *