Các câu hỏi thường gặp khi lắp mạng VTVnet

(vtvcabhanoi.vn) - Với phương châm “Mọi dịch vụ trên 1 kết nối” và mong muốn đem lại những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, đáp ứng nhu cầu truy cập internet cao nhất của khách hàng tại Việt Nam, VTVnet đã xây dựng những gói dịch vụ mạng dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.

01. Dịch vụ Internet truyền hình cáp dành cho các khách hàng nào?
Dịch vụ VTVnet (Internet truyền hình cáp) dành cho các khách hàng sau:
   - Doanh nghiệp vừa và nhỏ 
   - Các hộ gia đình sử dụng trong nhà với nhu cầu từ 1-10 thiết bị
   - Các cá nhân có nhu cầu sử dụng mạng internet tốc độ cao.


02. Hiện nay VTVnet có các gói dịch vụ nào?
Hiện chúng tôi có các gói dịch vụ lắp mạng VTVnet sau:
– Gói cước Home 1 : Gói tốc độ thấp nhất phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng thấp, sử dụng tốt để Đọc báo điện tử, gửi/nhận Email. Có 5% khách hàng sử dụng
– Gói cước Home 2 : Gói tốc độ trung bình phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng vừa phải, đảm bảo hầu hết các tiện ích trên mạng Internet. Có 20% khách hàng sử dụng.
– Gói cước Home 3 : Là gói cước nâng cấp tuyệt vời của Home 2, VTVnet Home 3 đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí cũng như làm việc trên mạng Internet. Có đến 60% khách hàng sử dụng gói cước này..
– Gói cước Home 4 : Là gói cước  cao nhất, phù hợp cho gia đình có nhu cầu sử dụng lớn, doanh nghiệp quy mô nhỏ, các quán Café … 15% khách hàng sử dụng


03. Muốn đăng ký dịch vụ VTVnet thì tôi liên lạc ở đâu? Thủ tục như thế nào?
Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 043 999 5002 - 093456 4494 hoặc liên hệ với tư vấn viên qua khung chat
 
04. Khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, mất bao lâu thì VTVnet triển khai dịch vụ cho tôi?
Thời gian lắp đặt và cung cấp dịch vụ internet truyền hình cáp là từ 1-3 ngày
 
05. Tôi đang sử dụng dịch vụ ADSL, muốn chuyển sang dùng VTVnet thì tôi phải làm gì?
Khách hàng phải hủy hợp đồng dịch vụ ADSL và ký hợp đồng mới VTVnet (vì khách hàng sử dụng ADSL hoặc FTTC là dùng dây đồng, còn KH VTVnet là dùng dây cáp tín hiệu quang, do đó chúng tôi không tái sử dụng cáp được).
Liên hệ: 043 999 5002 để được tư vấn thủ tục nhanh nhất.
 
06. Khi cần liên hệ hỗ trợ kỹ thuật tôi liên hệ ở đâu? VTVnet cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật trong bao lâu?
Khi cần hỗ trợ kỹ thuật Quý khách vui lòng gọi Tổng đài Hỗ trợ Kỹ thuật: 1900 1515
VTVnet cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật như sau:
    - Thời gian lắp đặt và cung cấp dịch vụ trong vòng 3 ngày
    - Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật thường trực qua điện thoại 24/7
    - Hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ sử dụng dịch vụ của khách hàng trong vòng 3 giờ
    - Mỗi khách hàng đều được nhân viên Chăm sóc Khách hàng theo dõi và hỗ trợ kỹ thuật từ xa
    - Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ.
 
07. Ưu điểm của dịch vụ VTVnet là gì? Các dịch vụ ứng dụng trên VTVnet là những dịch vụ gì?
- Tốc độ VTVnet nhanh hơn, gấp 10 lần so với ADSL
- Dễ dàng nâng cấp băng thông
- Độ ổn định cao gấp nhiều lần so với ADSL
- Bảo mật thông tin tốt
- An toàn cho thiết bị đầu cuối
- Cáp quang không bị ảnh huởng bởi thời tiết, từ trường … nên không bị nhiễu do đó, độ ổn định sẽ cao hơn cáp đồng
 
08. Sự khác biệt giữa cáp đồng và cáp quang? Nếu ngày càng có nhiều người sử dụng cáp quang thì tốc độ của cáp quang sẽ ngày càng chậm đi có đúng không?
So với gói dịch vụ cáp đồng thì cáp quang vượt trội hơn rất nhiều, giá cước có thể nói là rẻ hơn vì tốc độ đường truyền cao hơn. Điều này có được là vì cáp quang có băng thông lớn, và VTVcab đã thay thế toàn bộ cáp đồng sang cáp quang để đem lại đường truyền chất lượng tôt nhất cho khách hàng.
 
09. Khách hàng có nhu cầu về xem phim trực tuyến chuẩn HD nên sử dụng gói dịch vụ gì là thích hợp, băng thông phải khoảng bao nhiêu để cho hình ảnh không bị lag hoặc chập chờn?
Bất cứ gói dịch vụ VTVnet nào đang cung cấp cũng có thể đáp ứng việc xem phim HD
Tuy nhiên, để chất lượng được tốt nhất có thể khách hàng nên sử dụng gói dịch vụ Home 3 trở lên, biệt là đối với các gia đình, cá nhân sử dụng nhiều thiết bị truy cập.
 
10. Khách hàng muốn ứng dụng camera thì có phải cần có IP tĩnh không? Và IP Front có thể cấu hình camera được không?
IP tĩnh (IP front và IP route) hoặc IP động đều được, trong trường hợp này IP tĩnh có cấu hình đơn giản hơn.
Nếu khách hàng sử dụng camera thế hệ cũ thì cần thuê IP giá 300k/tháng với gói Home 3, 150k/tháng với gói Home 4. Nếu khách hàng sử dụng camera thế hệ mới có tích hợp dịch vụ đám mây (cloud) thì không cần thuê IP tĩnh.
 
11. Ý kiến “Thực chất VTVnet vẫn chạy trên nền ADSL chứ không có gì thay đổi nên tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng vẫn xảy ra, đúng hay sai?
Hoàn toàn sai vì CMTS và ADSL là 2 công nghệ hoàn toàn khác nhau, công nghệ CMTS của VTVnet lấy tín hiệu quang, đi vào nhà khách hàng là dây cáp, còn ADSL là dây điện thoại kéo vào nhà khách hàng.
Tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng có khả năng do dây cáp (cả đồng lẫn quang), thiết bị đầu cuối khách hàng hoặc do mạng nội bộ của khách hàng, …
 
12. Dịch vụ VTVnet sử dụng được bao nhiêu máy là tốt nhất?
Số lượng máy tính sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, thiết bị đầu cuối có chịu tải được không, hệ thống mạng của khách hàng…Ví dụ:Nếu hệ thống chỉ có khoảng 2 máy nhưng download, upload, xem phim … liên tục kết hợp mạng bị virus thì khả năng nghẽn, rớt mạng là rất cao. Ngược lại, văn phòng 10 máy nhưng không bị virus, khách hàng đa số chỉ gởi mail, duyệt web thì vẫn sử dụng bình thường.
 
13. VTVnet có tích hợp wifi hay không ? Nếu có thì bán kính sử dụng wifi là bao nhiêu?
Có. Khoảng cách tối đa là 100m, nếu bị vật chắn thì tốc độ và khoảng cách có thể bị giảm.
 
14. Cơ sở để chứng minh tốc độ cho khách hàng? Khách hàng có kiểm tra bằng các web riêng của họ thì có đảm bảo được tốc độ VTVnet đã thông báo ban đầu hay không?
Sử dụng chương trình đo băng thông (NetPersec) down nhiều site cùng lúc dùng kết quả đo được trên Netpersec để chứng minh cho Khách hàng.
VTVnet không cam kết tốc độ kết nối đến 1 site bất kì vì khi ra khỏi gateway của server để đến được site của khách hàng phải qua nhiều thiết bị khác thì VTVnet không thể kiểm soát được.
 
15. Khi sử dụng cáp quang thì mạng LAN có bị ảnh hưởng gì không? Nếu có ảnh hưởng thì VTVnet có hỗ trợ gì không?
Mạng LAN không bị ảnh hưởng khi khách hàng sử dụng cáp quang hay cáp đồng.
Nếu mạng LAN xảy ra vấn đề thì khách hàng phải tự xử lý (như virus, dây cáp mạng bị lỗi, ...)

VTVnet hân hạnh phục vụ quý khách!


ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ VTVNET

Các bạn vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi để chúng tôi có thể phục vụ tốt nhất!
Họ và tên:
*
Số điện thoại liên hệ:
*
Địa chỉ liên hệ:
*
Hiện tại, gia đình bạn đang sử dụng truyền hình cáp của nhà cung cấp nào ?:
Bạn muốn sử dụng dịch vụ nào?:
*
Quý khách có muốn lưu ý gì không?:
Mời bạn kiểm tra kỹ lại thông tin trước khi gửi để chúng tôi có thể phục vụ tốt nhất!: